Đánh giá độ khó từ khoá thông qua câu lệnh allin

Cách đánh giá độ khó từ khóa ko dùng công cụ, hiệu quả cao
Để xác định độ cạnh tranh của từ khóa bạn chỉ cần tìm theo các cấu trúc sau:
“keyword” – (có ngoặc kép) Dùng để tìm xem có bao nhiêu website có chứa cụm từ khoá này hay có bao nhiêu websit bạn sẽ phải cạnh tranh.
Allinanchor:“keyword” – (có ngoặc kép) dùng để tìm xem có bao nhiêu website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.
Allintitle:“keyword” – (có ngoặc kép) Để tìm xem có bao nhiêu website mà cụm từ khóa này xuất hiện trong Title.
Dưới đây là bảng thông số dùng để đánh giá độ cạnh tranh và chọn lựa từ khóa thích hợp.


Keyword Kết quả trên Google Mức độ cạnh tranh
-----------------------------------------------------------

“keyword” > 100.000 Cao

Allinanchor:“keyword” > 20.000 Cao

Allintitle:“keyword” > 20.000 Cao
Chỉ cần đạt 2 trong 3 yếu tố ở mức cao thì từ khóa bạn chọn là từ khóa cạnh tranh cao rồi. Hãy chọn những từ khóa ít nhất thỏa mãn điều kiện Allianchor và Allititle ở mức dưới 20.000 và nên có dưới 100.000 website có chứa nó để phát triển.

Các website làm SEO đều phải có cụm từ khóa xuất hiện trong page title và dùng anchor text để xây dựng backlink, kiểm tra những số liệu này để có thể biết được bạn đang phải cạnh tranh với bao nhiêu website. Dĩ nhiên cạnh tranh càng ít thì cơ hội lên TOP càng cao

Ví dụ: Mình đang muốn SEO từ Tours in Vietnam.



Ở đây khi tìm từ "Tours in Vietnam" (có ngoặc kép) tôi tìm thấy được khoảng 2.490.000 website có chứa cụm từ này tại Việt Nam. Đây là một số lượng đối thủ cạnh tranh khá là cao. Bạn chỉ nên phát triển những từ khóa có mức cạnh tranh dưới 100.000 để hiệu quả đem lại tốt nhất.


Tiếp theo là tìm các từ khóa với lệnh Allinanchor và Allintittle:


Khi tìm Allinanchortext:"Tours in Vietnam" tôi muốn xác định xem có bao nhiêu anchor text về từ Tours in Vietnam. 4.250.000 là một con số khá lớn, cho thấy từ khóa này hiện được quan tâm và cạnh tranh khi có rất nhiều anchortext được sử dụng cho nó để đẩy xây dựng link và backlink.

Việc tìm allintitle:"Tours in Vietnam" cho phép bạn thấy được chính xác có bao nhiêu trang web có chứa từ khóa này trong phần tittle. (Page title là một điểm được Google đánh giá rất cao nên các SEOer luôn cho vào Page title các từ khóa quan trọng). Tìm các kết quả này bạn sẽ giới hạn lại được số các trang web bạn sẽ phải cạnh tranh chính ở đây bạn sẽ cạnh tranh với hơn 209.000 trang web khác để lên TOP. Một con số cũng khá là cao, để phát triển từ này thì khá vất vả.

Huhuhu.!. biết là từ này khó, nhưng mình vẫn phải cày, ko biết khi nào mới lên được. lại còn phải tiếp từ Tours in Laos nữa, từ này cũng củ chối ko kém

khuyên các bạn mới vào seo nên chọn những từ khóa có 

kết quả tìm kiếm GG “keyword” < 100.000,
Allintitle:“keyword” và Allinanchor:“keyword” < 20.000 để dễ phát triển và lên top.