Những món ăn đồ uống có thể gây vô sinh ở nam giới

Những món ăn đồ uống có thể gây vô sinh ở nam giới.Những thực phẩm ăn nhiều có thể gây vô sinh ở nam giới. Các món ăn có thể gây vô sinh ở nam giới .Những món ăn ăn nhiều có thể gây vô sinh ở nam. Những món ăn đồ uống có thể gây vô ssinh ở nam giới.Những thực phẩm có thể gây vô sinh ở nam giới .Những món ăn ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng và gây vô sinh ở nam giới . Những đồ uống có thể gây vô sinh ở nam giới

Những món ăn đồ uống có thể gây vô sinh ở nam giới

Trong những năm gần đây, tình trạng vô sinh nam có khuynh hướng gia tăng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có một nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen ăn uống.

Dưới đây là những thực phẩm được xếp vào loại có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh.

Những thực phẩm ăn nhiều có thể gây vô sinh ở nam giới

Cà phê uống nhiều có gây vô sinh ?

- Cà phê làm tinh thần của chúng ta hưng phấn bởi vì trong cà phê hàm chứa cafein có thể kích thích thần kinh giao cảm của con người. Thần kinh giao cảm làm chủ tất cả mọi hoạt động của con người vào ban ngày. Nếu nó bị kích thích, chúng ta sẽ có tinh thần phấn chấn, sức sống tăng lên gấp bội. Còn giây thần kinh giao cảm phụ điều chế các hoạt động liên quan đến giới tính, khả năng “đứng thẳng” của chú nhỏ và sinh lý ban đêm của con người, nó có mối liên kết “trong và ngoài” với thần kinh giao cảm. Khi hoạt động của thần kinh giao cảm dồn dập, thần kinh giao cảm phụ sẽ bị chịu “chèn ép”, trên lâm sàng sẽ có biểu hiện là khả năng “chuyện ấy” giảm sút.


- Vì vậy, những người bình thường hàng ngày có tâm trạng không ổn định, thần kinh giao cảm dễ hưng phấn thì trước khi “yêu” tốt nhất không nên uống cà phê hoặc những thức uống có chứa cafein để tránh “chèn ép” dây thần kinh giao cảm phụ, giảm thấp hứng thú trong “chuyện ấy”.


- Trong khi đó lại có một nghiên cứu từ Đại học Sao Paulo - Brazil cho hay, nam giới thường xuyên uống một tách cà phê mỗi sáng thì tinh trùng có khả năng bơi lội nhanh nhẹn hơn so với những người đàn ông không bao giờ uống.

Họ đã thực hiện nghiên cứu đối với 750 người đàn ông, họ sẽ tiến hành thắt ống dẫn tinh và chia thành bốn nhóm, dựa trên số lượng cà phê tiêu thụ, tức là những người không uống cà phê, uống cà phê ít, uống cà phê vừa phải và uống cà phê nhiều. Nghiên cứu này sử dụng cốc cà phê 100ml để tính lượng cà phê tiêu thụ.

Kết quả, những người tiêu thụ cà phê hằng ngày có chất lượng tinh trùng tốt hơn nhiều hơn so với những người không tiêu thụ cà phê.

Chất caffein trong cà phê giúp tinh trùng có thể bơi nhanh hơn, giúp cải thiện các mẫu tinh trùng trong quá trình thụ tinh ống nghiệm, phương pháp thụ tinh bên ngoài tử cung. Kết quả được công bố trong hội nghị của Hội Y học Sinh sản Mỹ mới diễn ra ở San Antonio.

Hạt hướng dương có gây vô sinh

Ngoài ra, hai vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ không nên ăn hạt hướng dương hàng ngày. Bởi trong hạt hướng dương chứa nhiều protein và các thành phần ức chế tinh hoàn, có thể gây teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bình thường của nam và nữ.

Bia, rượu uống nhiều có gây vô sinh ?

Nếu đã mắc các chứng bệnh về thận lại uống rượu, bia quá nhiều sẽ khiến acid uric lắng đọng khiến cho ống lượn thận tắc nghẽn, tạo thành suy thận từ đó làm cho hoạt lực tinh thần giảm, mất hứng thú trong “chuyện ấy”

Những thực phẩm ăn nhiều có thể gây vô sinh ở nam giới

Đậu hũ ăn nhiều có gây vô sinh

- Nghiên cứu mới nhất của Học viện Y tế Công cộng của ĐH Harvard Mỹ cho biết nếu dùng thường xuyên những chế phẩm từ đậu nành sẽ khiến lượng tinh trùng của đàn ông suy giảm rõ rệt qua đó gây vô sinh ở nam giới . (Nhưng không có nghĩ là không được dùng mà chỉ mang nghĩa là khi bạn dùng quá nhiều và thường xuyên thì mới có thể dẫn đến vô sinh)

- Một nghiên cứu trái triều khác trên 8.000 người Mỹ gốc Nhật kéo dài 20 năm đã cho thấy rằng những người chỉ ăn đậu hũ 1 lần mỗi tuần hay ít hơn có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao gấp ba lần những người ăn đậu hũ hằng ngày. Ngoài ung thư tuyến tiền liệt, đậu nành còn có tác dụng rõ rệt trong việc phòng chống các chứng bệnh mà nam giới thường gặp như: tim mạch, thận, tăng cholesterol, cao huyết áp… và cả loãng xương.

- Vì vậy, uống sữa đậu nành và ăn các món ăn chế biến từ đậu nành không những không gây ảnh hưởng xấu đối với nam giới mà còn là một nguồn thức uống, thực phẩm giàu dinh dưỡng, nguồn đạm thực vật quý giá nhất từ thiên nhiên rất có lợi cho sức khỏe.

Nói chung là hãy ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng và không nên quá lạm dụng,ăn uống nhiều một thứ gì đó

Trà sữa uống nhiều có gây vô sinh ?

- Trà sữa trân châu ngoài thị trường phần lớn là dùng sữa thực vật có thành phần chủ yếu là dầu thực vật được hydro hóa, là một loại acid béo không bão hòa. Chất này sẽ giảm thiểu bài tiết hormone của đàn ông, ảnh hưởng xấu đến việc phát triển của tinh trùng.

Những thực phẩm ăn nhiều có thể gây vô sinh ở nam giới

Uống nhiều nước giải khát có thể gây vô sinh ?

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch, đàn ông uống khoảng 1 lít nước giải khát cola mỗi ngày có thể ảnh hưởng không tốt tới chất lượng và số lượng “tinh binh” của họ.

Trung bình, những người đàn ông uống hơn 1 lít cola/ngày có lượng tinh trùng thấp hơn 30% so với những người đàn ông không uống loại nước giải khát này

Cật heo ăn nhiều có thể gây vô sinh ?

Theo nghiên cứu mới nhất của BV Trường Canh Đài Loan thì gan, nội tạng của heo, bò, dê… đều có kim loại nặng cadmium với hàm lượng khác nhau, rất có khả năng gây vô sinh. Nếu người ăn có hút thuốc thì xác suất vô sinh lên đến 60%.

Món rán ăn nhiều có gây vô sinh ?

Có báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng, trong những món ăn tẩm bột rán qua dầu mỡ hoặc nướng hàm chứa một loại chất Acrylamide gây ra ung thư, chất này có thể làm cho tinh trùng của nam giới ít và yếu đi.

Ngoài ra, kim loại nặng Cadmium và thuốc nông nghiệp còn tàn sót lại đều sinh ra độc tố đối với tinh trùng.
Cũng có chuyên gia phát hiện: Tinh binh của nam giới yếu hoặc ít đi cũng có thể là do thiếu nguyên tố vi lượng kẽm. Vì vậy, nam giới nên ăn nhiều thực phẩm hàm chứa kẽm như con hàu, tôm (không bỏ vỏ), gan động vật, vừng, lạc, các loại đậu... để đảm bảo lực lượng tinh binh.

Trà sữa

Trà sữa trân châu hiện tại đang bán trên thị trường được chế từ tinh sữa, phẩm màu, vani và bột lọc (viên trân châu). Nhưng thành phần chủ yếu của tinh sữa là dầu thực vật hy-dro hóa, là một loại axit béo trans. Axit béo trans này sẽ làm giảm khả năng bài tiết hoóc-môn giới tính nam, gây ảnh hưởng đến sự linh hoạt của tinh trùng, gián đoạn quá trình phản ứng của tinh trùng trong cơ thể.

Lưu ý: Trong các thực phẩm như bánh gato, các loại bánh rán, khoai tây khoai lang chiên… đều có chất béo trans này, vì vậy tốt nhất nam giới nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này (hạn chế có nghĩa là ăn vừa phải không nên ăn quá nhiều và thường xuyên)

Ăn nhiều đồ chiên, nướng có gây vô sinh ?

Theo các nhà khoa học, trong những món ăn có tẩm bột rán hoặc nướng có chứa các chất acrylamide. Chất này làm cho tinh trùng ít và yếu đi, hơn nữa nó còn gây ra nhiều bệnh ung thư ở nam giới.

Ngoài ra, trong các thực phẩm như bánh gato, các loại bánh rán, khoai tây, khoai lang chiên… đều có một loại acid béo không bão hòa. Chất này sẽ làm giảm khả năng bài tiết hormon giới tính nam, gây ảnh hưởng đến sự linh hoạt của tinh trùng, gián đoạn quá trình phản ứng của tinh trùng trong cơ thể.